Antony sắp gia nhập Fenerbahce theo dạng cho mượn: Mourinho ra tay!

Mourinho muốn mượn Antony từ Man Utd cho Fenerbahce

Antony có khả năng sẽ chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu cho Fenerbahce theo bản hợp đồng mượn kéo dài một mùa giải bắt đầu từ tuần này. Theo thông tin từ tờ Daily Mail ngày 9/9, đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục để mượn cầu thủ người Brazil. Bản thân Antony cũng mong muốn ra đi vì anh không còn nhận được sự ưu ái từ HLV Erik Ten Hag.

Thị trường chuyển nhượng của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ kết thúc vào ngày 13/9, muộn hơn hai tuần so với thời điểm đóng cửa của Anh. Do đó, các câu lạc bộ tại Anh vẫn có cơ hội để gửi cầu thủ tới quốc gia này.

antony-mourinho
Mourinho muốn mượn Antony từ Man Utd cho Fenerbahce

Antony, sau thương vụ chuyển nhượng trị giá 103 triệu USD vào mùa hè 2022, chưa thể chứng tỏ được năng lực của mình. Cầu thủ 24 tuổi này chỉ có 11 bàn thắng sau 83 lần ra sân cho Man Utd, trong đó có năm bàn ở Ngoại hạng Anh. Hiện tại, anh là sự lựa chọn thứ ba ở cánh phải sau Alejandro Garnacho và Amad Diallo.

Bên cạnh sự quan tâm từ Fenerbahce, Antony cũng được CLB cũ Ajax cùng một số đội bóng tại Pháp, Tây Ban Nha và Ả Rập Saudi để ý. Tuy nhiên, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là điểm đến tiềm năng nhất. Antony đang hưởng mức lương 260.000 USD mỗi tuần tại Man Utd, và trong trường hợp bản hợp đồng cho mượn được thông qua, Man Utd có thể sẽ phải trả một phần tiền lương cho cầu thủ này. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, Fenerbahce có thể sẽ mua đứt Antony với mức giá hợp lý vào mùa hè 2025.

antony
Antony cũng được CLB cũ Ajax cùng một số đội bóng tại Pháp, Tây Ban Nha và Ả Rập Saudi để ý

Jose Mourinho, người từng dẫn dắt Man Utd từ năm 2016 đến 2018, hiện đang làm việc tại Fenerbahce từ mùa hè này. Dưới sự chỉ đạo của ông, đội bóng đã chiêu mộ một loạt tân binh gồm Youssef En-Nesyri từ Sevilla, mượn Sofyan Amrabat từ Fiorentina, Filip Kostic từ Juventus và Allan Saint-Maximin từ Al Ahli. Fenerbahce hiện cũng có sự phục vụ của những cái tên nổi tiếng khác như cựu đội trưởng Ajax Dusan Tadic, cựu tiền vệ Man Utd Fred, và cựu tiền đạo của Man City và Inter Milan Edin Dzeko.

Fenerbahce hiện đứng đầu bảng xếp hạng giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mùa giải 2024-2025 với 10 điểm sau bốn trận. Trong chiến thắng 5-0 trước Rizespor vào ngày 25/8, Fred đã tỏa sáng với cú hat-trick. Tuy nhiên, sau khi thất bại trước Lille ở vòng sơ loại Champions League, Fenerbahce đã phải xuống chơi ở Europa League. Nếu Antony gia nhập, anh có thể có cơ hội đối đầu với Man Utd vào ngày 24/10 tại vòng bảng Europa League.