PSG Vẫn Giữ Nguyên Đẳng Cấp Trong Thời Kỳ Hậu Mbappe

PSG Vẫn Giữ Nguyên Đẳng Cấp Trong Thời Kỳ Hậu Mbappe

Mặc dù thiếu vắng tiền đạo Kylian Mbappe, PSG vẫn duy trì sức mạnh ghi bàn đáng gờm tại Ligue 1. Trong trận đấu ngày 23/8, đội bóng của HLV Luis Enrique đã hạ gục Montpellier với tỷ số 6-0 ở vòng 2. Theo Le Parisien, PSG đang có khởi đầu mùa giải mạnh mẽ hơn so với mùa trước, bất chấp sự ra đi của Mbappe. Tờ báo Pháp này khen ngợi nỗ lực của Enrique trong việc xây dựng một đội hình “với tinh thần tập thể cao hơn” và đã đạt được thành công đáng kể với 10 bàn thắng chỉ sau hai trận đấu.

psg-2
PSG vẫn duy trì sức mạnh ghi bàn đáng gờm tại Ligue 1

So với chiến thắng 4-1 đầy khó khăn trên sân khách trước Le Havre ở vòng 1, nơi PSG phải nhờ đến ba bàn thắng muộn mới có thể vượt qua đối thủ, trận đấu trên sân nhà Parc des Princes trước Montpellier diễn ra dễ dàng hơn nhiều.

“Chúng tôi đã ghi sáu bàn, nhưng nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đội có thể đã ghi được nhiều hơn. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ hôm nay,” Enrique chia sẻ sau trận đấu trên DAZN.

psg-3
Bộ ba tấn công phối hợp ăn ý Ousmane Dembélé, Marco Asensio và Bradley Barcola

Sự thành công của PSG trong trận đấu này đến từ sự phối hợp ăn ý của bộ ba tấn công Ousmane Dembélé, Marco Asensio và Bradley Barcola. Dembélé và Barcola, những người ngồi dự bị ở trận trước, đã thể hiện xuất sắc ở hai cánh, trong khi Asensio đá ở vị trí số 9 ảo.

Barcola, dù được xếp chơi ở vị trí tiền đạo lệch trái – nơi Mbappe từng tỏa sáng – đã cho thấy khả năng kỹ thuật và dứt điểm ấn tượng của mình. Ngay từ phút thứ 3, anh đã mở tỷ số bằng cú sút chéo góc từ khoảng 9 mét sau đường chuyền của Joao Neves.

psg-4
Barcola đã cho thấy khả năng kỹ thuật và dứt điểm ấn tượng của mình

Ở phút 24, Barcola phối hợp với Neves và Asensio để ghi bàn thứ hai. Neves, với đường kiến tạo thứ tư trong hai trận đấu đầu tiên của anh tại PSG, đã giúp Asensio dễ dàng ghi bàn.

Barcola tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ ba ở phút 53, sau đường chuyền hoàn hảo từ Dembélé. Tổng cộng, Barcola đã ghi ba bàn trong hai trận đấu Ligue 1 mùa này, bằng 75% số bàn thắng của anh tại giải mùa trước với Lyon và PSG.

psg-5
Barcola tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ ba

“Trong hệ thống này, tôi cảm thấy tự do và có thể tạo ra sự khác biệt. Tôi rất tự tin trong những tình huống như vậy,” Barcola chia sẻ sau trận.

Dẫn trước 3-0 chỉ sau 53 phút, PSG không dừng lại và ghi thêm ba bàn nữa. Achraf Hakimi nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 47, trước khi Warren Zaire Emery và Lee Kang-in ghi thêm các bàn thắng ở phút 60 và 82.

psg-6
Dẫn trước 3-0 chỉ sau 53 phút, PSG không dừng lại và ghi thêm ba bàn nữa

“Chúng tôi mới chỉ chơi hai trận, nhưng tôi rất hài lòng với sự thể hiện của các cầu thủ. Tôi cảm nhận được sự tập trung và khát khao từ họ trong các buổi tập. Hôm nay là một buổi tối tuyệt vời, khi chúng tôi mang đến niềm vui cho khán giả,” HLV Enrique nói thêm.

psg-7
Ở vòng 3, PSG sẽ đối mặt với thử thách lớn hơn khi làm khách trên sân Lille

Ở vòng 3, PSG sẽ đối mặt với thử thách lớn hơn khi làm khách trên sân Lille, đội bóng đứng thứ tư mùa trước.