Chelsea Cận Kề Vòng Bảng UEFA Conference League Sau Chiến Thắng 2-0 Trước Servette

Chelsea 2 -0 Servette UEFA Conference League

Vào ngày 22/8, Chelsea đã ghi một bước tiến lớn trong hành trình giành vé vào vòng bảng UEFA Conference League sau khi vượt qua Servette với tỷ số 2-0 trong trận lượt đi của vòng play-off.

Bàn Thắng: Nkunku (50′ penalty), Madueke (76′).

chelsea-1
Chelsea đã ghi một bước tiến lớn trong hành trình giành vé vào vòng bảng UEFA Conference League

HLV Enzo Maresca đã thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát của Chelsea so với trận thua 0-2 trước Man City cuối tuần qua. Năm tân binh gồm Filip Jorgensen, Tosin Adarabioyo, Kieran Dewsbury-Hall, Pedro Neto và Marc Guiu đã có cơ hội đá chính và đóng góp quan trọng trong chiến thắng này. Chelsea hiện đang nắm ưu thế lớn trước trận lượt về tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 30/8.

chelsea-2
HLV Enzo Maresca đã thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát của Chelsea

Ngay từ phút thứ hai, hai trong số năm tân binh đã suýt ghi bàn mở tỷ số. Marc Guiu đã mất thăng bằng sau khi vượt qua thủ môn Frick nhờ đường chuyền của Dewsbury-Hall. Pedro Neto cũng có cơ hội, nhưng xử lý không chính xác.

chelsea-3
Ngay từ phút thứ hai, hai trong số năm tân binh đã suýt ghi bàn mở tỷ số

Servette đã tạo ra thế trận cân bằng trong hiệp một và gây áp lực lên Chelsea. Tuy nhiên, đội khách đã phải nhận bàn thua đầu tiên ngay đầu hiệp hai. Phút 49, Dewsbury-Hall tiếp tục có đường chuyền chuẩn xác để Christopher Nkunku dứt điểm thành công từ quả phạt đền.

chelsea-4
Servette đã tạo ra thế trận cân bằng trong hiệp một và gây áp lực lên Chelsea

Dewsbury-Hall đã thể hiện phong độ ấn tượng, nhưng Guiu đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cướp được bóng từ chân thủ môn Frick, nhưng xử lý không tốt trước khung thành rộng mở và bị Frick cản phá.

Chelsea đã nhân đôi cách biệt ở phút 76 nhờ sự phối hợp của hai cầu thủ vào sân thay người. Enzo Fernandez đã kiến tạo để Noni Madueke ghi bàn từ bên cánh phải, dứt điểm chính xác vào góc gần.

chelsea-5
Dewsbury-Hall đã thể hiện phong độ ấn tượng

Tỷ số 2-0 không phản ánh hoàn toàn diễn biến trận đấu, khi Servette tạo ra nhiều cơ hội hơn và đôi khi lấn lướt Chelsea. Cuối trận, đại diện Thụy Sĩ đã tạo ra nhiều sóng gió khiến Jorgensen phải thể hiện khả năng cứu thua. Mặc dù giữ sạch lưới và giúp HLV Maresca có chiến thắng đầu tiên trong giải đấu chính thức, hàng thủ Chelsea vẫn để lại nhiều nỗi lo.

HLV Maresca cũng cần lưu ý tình trạng của Cole Palmer, người đã gặp chấn thương đùi và phải rời sân ở phút 58. Tuy nhiên, theo HLV Maresca, chấn thương của Palmer không nghiêm trọng nhưng cần theo dõi thêm.

chelsea-6
Tỷ số 2-0 không phản ánh hoàn toàn diễn biến trận đấu

Đội hình thi đấu:

Chelsea (4-2-3-1): Guiu (Palmer 57′), Mudryk; Nkunku (Fernandez 57′), Neto (Madueke 57′), Dewsbury-Hall; Caicedo (Lavia 84′), Veiga, Badiashile, Tosin, Disasi (Gusto 78′); Jorgensen.

Servette (4-2-3-1): Crivelli (Guillemenot 61′); Kutesa (Von Moos 69′), Cognat (Outarra 85′), Stevanovic (Antunes 61′); Ondoua, Douline (Magnin 70′); Mazikou, Severin, Rouiller, Tsunemoto; Frick.