Vòng loại World Cup khu vực Châu Mỹ: Paraguay – Brazil, Khoảnh Khắc Đột Phá Sau 16 Năm

Vòng loại World Cup 2026: Paraguay Đánh Bại Brazil Sau 16 Năm

Từ năm 2008, đội tuyển Paraguay chưa từng giành chiến thắng trước đội tuyển Brazil. Trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026, Brazil đã có chuyến làm khách đầy thử thách tại Paraguay, với HLV Dorival Júnior quyết định đưa ba ngôi sao của Real Madrid, bao gồm Rodrygo, Vinicius, và Endrick, vào đội hình xuất phát.

vong-loai-world-cup-1
Vòng loại World Cup 2026: Paraguay Đánh Bại Brazil Sau 16 Năm

Brazil bắt đầu trận đấu với nhịp độ nhanh và những pha tấn công sắc bén. Tuy nhiên, Paraguay đã phòng ngự chặt chẽ ngay từ đầu. Phút 20, đội chủ nhà thực hiện pha tấn công đầu tiên và Gomez đã ghi bàn mở tỉ số bằng một cú vẩy má ngoài tinh tế từ ngoài vòng cấm.

vong-loai-world-cup-2
Trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026, Brazil đã có chuyến làm khách đầy thử thách tại Paraguay

Sau khi dẫn trước, Paraguay đã lùi về phòng ngự và Brazil gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội. Endrick, một trong những cầu thủ được kỳ vọng, đã không thể hiện tốt khi liên tục mắc lỗi. Kết thúc hiệp một, Paraguay vẫn giữ vững lợi thế dẫn trước.

vong-loai-world-cup-3
Gomez đã ghi bàn mở tỉ số bằng một cú vẩy má ngoài tinh tế từ ngoài vòng cấm

Bước vào hiệp hai, Brazil đẩy cao đội hình tấn công, nhưng các cơ hội của họ không được tận dụng hiệu quả. Paraguay tiếp tục phòng ngự số đông, làm giảm bớt sự nguy hiểm của các pha tấn công từ đội khách. Brazil thử sức với chiến thuật tạt cánh và đánh đầu, tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn.

vong-loai-world-cup-4
Kết thúc hiệp một, Paraguay vẫn giữ vững lợi thế dẫn trước.

Cuối trận, Paraguay gần như đã có bàn thắng thứ hai khi Balbuena thực hiện cú đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc. Mặc dù có thêm 6 phút bù giờ, Brazil vẫn không thể phá vỡ hàng phòng ngự của Paraguay và đành chấp nhận thất bại. Đây là lần đầu tiên sau 16 năm, Brazil phải nhận thất bại trước Paraguay.

vong-loai-world-cup-5
Lần đầu tiên sau 16 năm, Brazil phải nhận thất bại trước Paraguay

Tỉ số cuối cùng: Paraguay 1-0 Brazil (Hiệp 1: 1-0)
Bàn thắng: Gomez 20′

Đội hình xuất phát:

  • Paraguay: Pitta, Almiron, Bobadilla, Encico, Gomez, Villasanti, Alonso, Alderete, Balbuena, Caceres, Fernandez
  • Brazil: Vinicius, Endrick, Rodrygo, Paqueta, Andre, Guimaraes, Arana, Gabriel, Marquinho, Danilo, Alisson