Nations League: Pháp – Bỉ, Sự Thay Đổi Đội Hình Và Chiến Thắng Đầu Tiên

Nations League: Pháp – Bỉ, Thay Đổi Đội Hình Và Chiến Thắng Đầu Tiên

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Bỉ tại UEFA Nations League diễn ra trong bối cảnh Pháp vừa chịu trận thua ngược đầy cay đắng trước Italia. HLV Deschamps đã quyết định thực hiện những thay đổi lớn về mặt nhân sự khi cả Kylian Mbappe và Antoine Griezmann đều ngồi trên ghế dự bị. Trong tổng số 8 sự thay đổi so với trận đấu trước, đáng chú ý là những cái tên như Kolo Muani và Dembele.

nations-league-1
Cuộc đối đầu giữa Pháp và Bỉ tại UEFA Nations League

Ở phía đối diện, Bỉ giữ nguyên đội hình từng giành chiến thắng trước Israel. Bộ tứ tấn công gồm Openda, De Bruyne, Doku và Lukebakio vẫn tiếp tục đảm nhiệm vai trò chính trên hàng công.

Dù Bỉ khởi đầu với sự ổn định trong 20 phút đầu trận, thế trận nhanh chóng nghiêng về phía Pháp. Từ phút 11, Kolo Muani bắt đầu gây nguy hiểm với những pha đi bóng kỹ thuật. Đến phút 29, anh tiếp tục thể hiện sự sắc bén khi hỗ trợ Kante tạo điều kiện cho Dembele thoát xuống. Dù cú sút đầu tiên của Dembele bị thủ môn Casteels cản phá, Kolo Muani đã kịp thời băng vào dứt điểm, giúp Pháp vượt lên dẫn trước.

nations-league-2
Dembele tỏa sáng với pha đi bóng kỹ thuật qua 2 cầu thủ Bỉ

Sau hiệp 1 với thế trận phòng ngự phản công, Pháp chuyển sang lối chơi kiểm soát nhiều hơn trong hiệp 2. Phút 57, Dembele tỏa sáng với pha đi bóng kỹ thuật qua 2 cầu thủ Bỉ và tung cú sút hiểm hóc vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-0. Với lợi thế hai bàn, Pháp chơi khá thảnh thơi trong những phút còn lại của trận đấu.

nations-league-3
Dembele nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp

Dù hai đội có những thay đổi về nhân sự trong hiệp 2, thế trận không biến đổi nhiều. Mbappe sau khi vào sân đã có 2 cơ hội rõ rệt, nhưng cả hai lần anh đều không thắng được thủ môn Casteels, đặc biệt là tình huống đối mặt ở phút 73. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho Pháp, đánh dấu chiến thắng đầu tiên của họ tại Nations League năm nay.

nations-league-4
Pháp đánh dấu chiến thắng đầu tiên của họ tại Nations League năm nay

Tỷ số chung cuộc: Pháp 2-0 Bỉ (hiệp 1: 1-0)


Cầu thủ Ghi bàn: Kolo Muani (29′), Ousmane Dembele (57′)

Đội hình thi đấu:

Pháp: Maignan; Saliba, Kounde, Digne, Upamecano; Guendouzi, Kante, Kone; Thuram, Dembele, Kolo Muani.

Bỉ: Casteels; Debast, Faes, Theate, Castagne; Onana, Tielemans; De Bruyne, Lukébakio, Doku; Openda.