Phân tích trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nga: Cơ hội cọ xát quý giá 

Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs Nga: Cơ hội cọ xát quý giá tại LPBank Cup 2024

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nga diễn ra vào lúc 20h ngày 5/9 là một dịp hiếm hoi để ĐT Việt Nam có cơ hội đối đầu với một đội tuyển châu Âu có đẳng cấp cao. Đây là cơ hội để cả hai đội kiểm nghiệm lối chơi và chiến thuật, chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

dt-viet-nam-1
Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs Nga

Thử thách cho HLV Kim Sang Sik

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ ra sân tại sân Mỹ Đình trong khuôn khổ giải giao hữu LPBank Cup 2024 với sự tham gia của cả ĐT Thái Lan. Giải đấu này được đánh giá là một bước chuẩn bị quan trọng cho cả hai đội tuyển Đông Nam Á trước thềm AFF Cup vào cuối năm.

Năm 2024 chưa thực sự mang lại thành công cho ĐT Việt Nam khi họ đã thua 7 trên 8 trận đấu chính thức. Sau sự ra đi của HLV Philippe Troussier, HLV Kim Sang Sik đã được bổ nhiệm và nhanh chóng giúp đội tuyển có chiến thắng đầu tiên trước Philippines với tỷ số 3-2.

dt-viet-nam-2
Thử thách cho HLV Kim Sang Sik

Việc mời được hai đối thủ chất lượng đến thi đấu giao hữu là cơ hội để HLV Kim Sang Sik tiếp tục thử nghiệm chiến thuật và đánh giá nhân sự. Qua hai trận đầu tiên dưới thời ông Kim, các cầu thủ Việt Nam dường như đã được đặt vào đúng vị trí sở trường, giúp họ chơi thoải mái hơn. Tuy nhiên, HLV Kim sẽ cần tiếp tục tinh chỉnh đội hình và chọn ra bộ khung chiến thuật phù hợp cho những trận đấu quan trọng hơn.

Nga – Đối thủ đáng gờm

Trong khi đó, ĐT Nga dưới sự dẫn dắt của HLV Valery Karpin đã có chuỗi 11 trận bất bại và hiện đang xếp hạng 33 trên bảng xếp hạng FIFA. Gần đây, họ đã có những chiến thắng đậm trước các đối thủ như Cuba (8-0), Serbia (4-0) và Belarus (4-0). Tuy nhiên, do ĐT Nga đang bị cấm tham gia các giải đấu của UEFA, cơ hội thi đấu quốc tế của họ đã bị hạn chế.

dt-viet-nam-3
Nga – Đối thủ đáng gờm

Với 28 cầu thủ được triệu tập cho giải LPBank Cup 2024, hầu hết các tuyển thủ Nga đều đang chơi tại các giải đấu trong nước, ngoại trừ hai ngôi sao đang thi đấu tại Ligue 1 của Pháp: thủ môn Matvei Safonov (PSG) và tiền vệ Daler Kuzyayev (Le Havre). HLV Karpin đã thông báo rằng 5 cầu thủ sẽ không ra sân trong trận đấu tối nay, tuy nhiên, danh sách cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Cơ hội học hỏi cho ĐT Việt Nam

Dù là trận giao hữu, không quá đặt nặng kết quả, đây vẫn là một cơ hội để ĐT Việt Nam học hỏi và cọ xát với một đội bóng đẳng cấp từ châu Âu. Cả hai đội dự kiến sẽ có nhiều thay đổi về đội hình trong trận để các HLV có thể theo dõi kỹ hơn những cầu thủ đang được thử nghiệm.

Dự đoán rằng ĐT Nga sẽ chiếm ưu thế, nhưng với tinh thần và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ĐT Việt Nam có thể tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng, thậm chí là chọc thủng lưới đối thủ.

Đội hình ra sân dự kiến

  • ĐT Việt Nam: Tiến Linh, Tuấn Hải, Quang Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tấn Tài, Thanh Bình, Thành Chung, Ngọc Hải, Hồng Duy, Văn Lâm.
  • ĐT Nga: Konstantin Tyukavin, Tamerlan Musayev, Sergey Pinyaev, Danil Prutsev, Lechi Sadulaev, Daler Kuzyaev, Aleksandr Silyanov, Evgeny Morozov, Ruslan Litvinov, Danil Krugovoy, Matvey Safonov.