36 đội đã xác định tham dự vòng bảng Champions League. Real Madrid, Man City ở nhóm 1, Arsenal nằm nhóm nào?

36 Đội tham dự vòng bảng Champions League

Sau khi vòng play-off Champions League kết thúc, các đội bóng cuối cùng đã chính thức ghi tên mình vào vòng bảng.

Vào đêm 28/8 và rạng sáng 29/8 theo giờ Việt Nam, châu Âu đã trải qua loạt trận play-off đầy kịch tính của Champions League. Young Boys đã vượt qua Galatasaray với chiến thắng 1-0, tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-2. Salzburg cũng dễ dàng tiến vào vòng bảng sau trận hòa 1-1 với Dynamo Kyiv, kết thúc với tổng tỷ số 3-1.

champions-league-1
Sau khi vòng play-off Champions League kết thúc, các đội bóng cuối cùng đã chính thức ghi tên mình vào vòng bảng

Một số kết quả đáng chú ý khác, Sparta Praha ghi liên tiếp 2 bàn trong 10 phút cuối trận để giành chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Malmo sau hai lượt trận. Dinamo Zagreb cũng không gặp nhiều khó khăn khi đánh bại Qarabag 2-0, qua đó đi tiếp với tổng tỷ số 5-0. Ba suất cuối cùng thuộc về Crvena Zvezda, Lille và Slovan Bratislava, giúp vòng bảng Champions League xác định đầy đủ 36 đội tham dự.

Ngay sau khi các trận đấu play-off khép lại, UEFA đã công bố danh sách chia nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, diễn ra vào lúc 23h ngày 29/8 theo giờ Việt Nam tại Monaco. Các đội bóng được chia thành 4 nhóm, và mỗi đội sẽ gặp 8 đối thủ khác nhau, thi đấu với 2 đội từ mỗi nhóm.

champions-league-2
Nhóm 1 bao gồm những tên tuổi lớn

Nhóm 1 bao gồm những tên tuổi lớn như nhà đương kim vô địch Real Madrid, á quân Dortmund, Man City, Bayern Munich, PSG, Liverpool, Inter Milan, Leipzig và Barcelona. Nhóm 2 có sự hiện diện của các câu lạc bộ nổi tiếng như Juventus, Arsenal, AC Milan, Atletico Madrid và Bayer Leverkusen.

Sau khi kết thúc 8 lượt trận vòng bảng, 8 đội đứng đầu bảng sẽ giành vé vào vòng 1/8. 16 đội tiếp theo từ vị trí thứ 9 đến vị trí thứ 24 sẽ tham gia thi đấu loại trực tiếp lượt đi và lượt về để xác định 8 đội tiếp tục vào vòng 1/8. Các đội xếp thứ 25 trở xuống sẽ bị loại mà không có cơ hội tham dự Europa League.

Trận chung kết Champions League mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày 1/6/2025 tại Allianz Arena, sân nhà của Bayern Munich.

champions-league-3
Trận chung kết Champions League mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày 1/6/2025 tại Allianz Arena

Phân nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm Champions League:

  • Nhóm 1: Barcelona, Leipzig, Dortmund, Inter Milan, Liverpool, PSG, Bayern Munich, Man City, Real Madrid.
  • Nhóm 2: AC Milan, Shakhtar Donetsk, Club Brugge, Arsenal, Benfica, Juventus, Atalanta, Atletico Madrid, Bayer Leverkusen.
  • Nhóm 3: Young Boys, Crvena Zvezda, Lille, Salzburg, Dinamo Zagreb, Celtic, PSV, Sporting Lisbon, Feyenoord.
  • Nhóm 4: Slovan Bratislava, Sparta Praha, Brest, Sturm Graz, Stuttgart, Girona, Bologna, Aston Villa, Monaco.