Tin tức bóng đá hôm nay: Man City Đánh Bại Chelsea Như Thế Nào

Tin tức bóng đá hôm nay: Theo chuyên gia Alex Keble, chiến thắng 2-0 của Man City trước Chelsea ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh chủ yếu nhờ vào việc HLV Pep Guardiola đã triển khai chiến thuật hợp lý, đặc biệt là cách bố trí nhân sự ở hai cánh.

tin-tuc-bong-da-hom-nay-1
HLV Pep Guardiola đã triển khai chiến thuật hợp lý

Mặc dù Man City không thi đấu mạnh mẽ như trong chuỗi chín trận thắng liên tiếp cuối mùa 2023-2024, đội bóng vẫn biết cách vượt qua Chelsea, đội bóng không có phong độ tốt trên sân Stamford Bridge. “Guardiola đã áp dụng một chiến thuật tinh tế trong hiệp một và sau đó chuyển sang lối chơi chậm rãi nhưng hiệu quả, khiến Chelsea không có cơ hội phản kháng trong hiệp hai”, Keble chia sẻ trên trang chủ của Ngoại hạng Anh.

tin-tuc-bong-da-hom-nay-2
Man City không thi đấu mạnh mẽ như trong chuỗi chín trận thắng liên tiếp cuối mùa 2023-2024

Man City chủ yếu tấn công hai biên. Pha ghi bàn quan trọng nhất của trận đấu – bàn mở tỷ số của Erling Haaland – đến từ sự di chuyển không theo quy tắc của Kevin de Bruyne. Thay vì giữ vai trò hộ công, tiền vệ người Bỉ thường xuyên dạt sang cánh trái, cho thấy Guardiola đang khai thác điểm yếu ở biên của Chelsea. Sự xuất hiện của hai tiền vệ cánh có khả năng tấn công tốt, tân binh Savinho và Jeremy Doku, cũng là một phần trong chiến lược này.

tin-tuc-bong-da-hom-nay-3
Man City chủ yếu tấn công hai biên

Một pha tấn công điển hình đã dẫn đến bàn mở tỷ số cho Man City. Phút 18, khi De Bruyne di chuyển sang cánh trái và tạo ra khoảng trống ở trung tuyến, Doku cắt vào rồi chuyền thẳng vào vòng cấm. Sau một chạm bóng của Bernardo Silva, Erling Haaland đã vượt qua Levi Colwill và Marc Cucurella để sút chéo góc, đánh bại thủ thành Robert Sanchez.

Sơ đồ 4-4-2 của Chelsea tỏ ra quá rời rạc. Sự thiếu hụt phòng ngự từ Palmer và Nkunku không phải là vấn đề duy nhất. Tân HLV Enzo Maresca chưa có nhiều thời gian để hoàn thiện đội hình và triển khai chiến thuật như mong muốn. Thất bại trước Man City trong trận giao hữu tiền mùa giải đã khiến HLV người Italy phải điều chỉnh một số chiến thuật.

tin-tuc-bong-da-hom-nay-4
Sơ đồ 4-4-2 của Chelsea tỏ ra quá rời rạc

Kết quả là Chelsea thi đấu không đồng đều, không dâng cao pressing cũng không lùi sâu phòng ngự, dẫn đến nhiều khoảng trống cho Man City. Trong hiệp hai, Chelsea thi đấu tốt hơn chủ yếu vì Man City đã giảm tốc độ trận đấu. “The Blues” kiểm soát bóng 57% trong hiệp hai, so với 46% trong hiệp một. Tuy nhiên, khi tấn công nhiều hơn, Chelsea vẫn lộ điểm yếu và Mateo Kovacic đã ghi bàn từ xa, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Enzo Fernandez và Cole Palmer có màn trình diễn không nổi bật. Trong khi Romeo Lavia thể hiện tốt với nhiều pha tắc bóng và khả năng thoát pressing, sơ đồ 4-4-2 của Chelsea lại gặp vấn đề. Enzo Fernandez, đội trưởng Chelsea, không thể phát huy hiệu quả trong vai trò số 10 và thường xuyên chọn vị trí không hợp lý. Cũng như vậy, Cole Palmer không để lại ấn tượng khi thi đấu ở cánh phải, trong khi Christopher Nkunku không tạo ra được dấu ấn trước Rico Lewis.

tin-tuc-bong-da-hom-nay-5
Enzo Fernandez và Cole Palmer có màn trình diễn không nổi bật

Theo Keble, Lewis là cầu thủ Man City thứ hai nổi bật tại Stamford Bridge, bên cạnh Kovacic, người có nhiều pha tắc bóng (6), chạm bóng nhiều nhất (64) và thể hiện phong độ xuất sắc khi thay thế Rodri, người chưa đạt thể trạng tốt nhất.