Dư luận Nga dậy sóng về giải giao hữu bóng đá tam hùng 

Tin tức về việc Nga sẽ đá giải giao hữu bóng đá tam hùng với Việt Nam và Thái Lan đã dấy lên những phản ứng dữ dội trong cộng đồng bóng đá Nga. Đứng ở vị trí thứ 33 FIFA, Nga được đánh giá cao hơn nhiều so với Thái Lan (xếp thứ 101) và Việt Nam (xếp thứ 115). 

giao-huu-bong-da-tam-hung-1
Cựu tuyển thủ Aleksandr Mostovoi

Cựu tuyển thủ Aleksandr Mostovoi chỉ trích các trận đấu này là không có giá trị, so sánh với chiến thắng 8-0 trước Cuba và gọi đây là những trận đấu “vô nghĩa”. Cựu HLV Raul Riancho cũng đồng tình, cho rằng thi đấu với đối thủ yếu không giúp Nga phát triển và thực sự có lợi cho Thái Lan và Việt Nam hơn.

giao-huu-bong-da-tam-hung-2
Nga (trong trang phục đỏ) đã đánh bại Serbia với tỷ số 4-0 trong trận giao hữu diễn ra vào tháng 6/2024.

Tuy nhiên, một số nhân vật trong làng bóng đá Nga, như cựu giám đốc điều hành Lokomotiv Moscow, Ilya Gerkus, lại tỏ ra lạc quan và hào hứng với cơ hội lần đầu tiên gặp các đội bóng Đông Nam Á. Gerkus ngạc nhiên khi thấy Thái Lan và Việt Nam xếp cao hơn một số đội láng giềng của Nga.

giao-huu-bong-da-tam-hung-3
Cựu giám đốc điều hành Lokomotiv Moscow, Ilya Gerkus

Hiện tại, Nga không thể tham dự các giải đấu chính thức do các lệnh cấm của FIFA và UEFA, và chỉ có thể thi đấu giao hữu. Trận giao hữu giữa Nga, Việt Nam và Thái Lan dự kiến sẽ được tổ chức tại sân Mỹ Đình vào tháng 9, cung cấp cơ hội quý giá để các đội chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới. 

Việt Nam và Thái Lan đều có thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2024, trong khi Nga sẽ tìm kiếm cơ hội khẳng định mình trước đối thủ mạnh và mang phong cách châu Âu.